Keo Chà Ron Là Gì? Top 6+ Loại Keo Chít Mạch Tốt Nhất

Keo Chà Ron Là Gì Top 6+ Loại Keo Chít Mạch Tốt Nhất

Keo chít mạch (chà ron) là gì? Keo nào tốt nhất thị trường hiện nay là câu hỏi của rất nhiều người đang phân vân lựa chọn loại keo phù hợp. Tại Việt Nam, keo chà ron được sử dụng rộng rãi ở các công trình ốp lát. Trong số đó, bột chà ron gốc xi măng là loại keo phổ biến nhất. Tuy nhiên, hiện nay cùng với sự phát triển của thế giới công nghệ, dòng keo chít mạch gốc epoxy 2 thành phần được ra đời và sử dụng ngày càng phổ biến hơn nhờ chất lượng và tính năng vượt trội như keo Saveto, keo Gomax,… sự lựa chọn của người dùng trở nên phong phú hơn rất nhiều

Keo Chà Ron Là Gì?

Keo chít mạch, hay còn được gọi là keo chà ron, là một loại keo được sử dụng trong ngành xây dựng để tạo độ kín và cố định các bề mặt, như chít mạch, ron gạch, hoặc các vật liệu xây dựng khác. Hiện nay công nghệ mới đã thay thế keo bột bằng keo chít mạch 2 thành phần. Trong keo chít mạch 2 thành phần có chứa hợp chất gốc Epoxy gồm một bên keo là thành phần trong suốt tạo độ kết dính, bên còn lại là thành phần màu sắc để giúp keo đông cứng. Hai thành phần này được trộn với nhau theo tỉ lệ 1:1 giúp keo hoạt động tốt, tạo ra được những đường ron hoàn hảo và bền đẹp nhất.

Công dụng của keo chà ron là gì?

Keo chà ron (keo chít mạch) có rất nhiều những ưu điểm ưu việt, dưới đây sẽ là những ưu điểm nổi bật nhất:

1. Chống thấm

Sử dụng các loại keo chà ron chất lượng cao để tạo lớp chống thấm chắc chắn, ngăn ngừa sự xâm nhập của nước và độ ẩm từ bên ngoài vào trong nhà. Điều này giúp bảo vệ các vật liệu xây dựng khỏi tổn hại do nước gây ra và duy trì môi trường khô ráo bên trong nhà.

2.Chống bụi – bẩn

Sử dụng keo chà ron có tính năng chống bụi và chống bẩn để giữ cho bề mặt ốp lát luôn sạch sẽ. Keo chống bụi và chống bẩn sẽ ngăn ngừa sự thâm nhập của bụi, mảnh vụn và các chất bẩn khác vào các khe hở giữa các viên gạch hoặc gạch và bề mặt ốp lát khác.

3. Chống nấm mốc, vi khuẩn, chống hôi

Lựa chọn keo chà ron có khả năng chống nấm mốc, kháng vi khuẩn và chống hôi. Các tính năng này giúp duy trì môi trường trong nhà sạch sẽ, ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn và mùi hôi gây khó chịu.

4. Kháng chất tẩy rửa

Sử dụng keo chà ron có khả năng kháng chất tẩy rửa để đảm bảo ốp lát không bị bong tróc hoặc bị tổn hại do các chất tẩy rửa mạnh. Điều này đặc biệt quan trọng trong các khu vực có sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như nhà tắm, nhà bếp và khu vực vệ sinh.

5. Chịu tải trọng và rung động cao

Chọn keo chà ron có khả năng chịu tải trọng và độ rung động cao, đặc biệt là trong các khu vực như sàn, bậc cầu thang hoặc các bề mặt có khả năng tiếp xúc với lực tác động lớn. Điều này giúp đảm bảo tính ổn định và bền vững của hệ thống

Các công dụng khác của keo chà ron (chít mạch)

  • Dễ dàng tách ra từng viên gạch: Một ưu điểm của keo chà ron là khả năng tách riêng từng viên gạch mà không làm hỏng các viên lân cận. Điều này cho phép thay thế các viên gạch bị lỗi hoặc chỉnh sửa các vị trí cụ thể mà không gây tổn hại cho những viên gạch khác.
  • Bám dính chắc chắn kín mép: Đặc tính chính của keo chà ron là khả năng bám dính chắc chắn và kín mép. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc chống thấm cho sàn nhà vệ sinh và các khu vực khác trong công trình. Keo chà ron có khả năng chống thấm tốt hơn so với các loại vật liệu khác.
  • Sự đa dạng màu sắc: Mỗi loại gạch hoặc dòng gạch thường yêu cầu một màu ron riêng biệt. Các nhà sản xuất keo chà ron cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau để phù hợp với tông màu của gạch và tạo sự đồng nhất cho sàn nhà. Bảng màu keo chà ron có thể được sử dụng để lựa chọn màu phù hợp với gạch ốp.
  • Chống thấm từ trên xuống: Khi keo chà ron được đặt kín và bám chặt vào khe hở, nó ngăn nước và bụi bẩn từ trên xuống xâm nhập. Khi keo chà ron có độ sâu bám dính kín, không có cơ hội cho các chất lỏng hoặc chất rắn từ dưới lên trào ngược qua các khe hở ron gạch.

Những đặc điểm này cùng nhau tạo nên tính năng chống thấm, chống bụi bẩn, và tạo nên một môi trường sạch sẽ, đồng nhất và bền vững cho công trình xây dựng.

Top 5+ Loại Keo Chà Ron Chống Thấm Tốt Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

Keo Chít Mạch (Chà Ron) Saveto

Dòng keo chà ron gạch cao cấp dạng đặc này được đặc biệt thiết kế để sử dụng cho vách gạch, len tường và các vị trí có đường ron kích cỡ lớn như chân bồn cầu toilet, chân bồn rửa mặt, chân bồn rửa trên bàn bếp, và cũng có thể sử dụng cho sàn gạch hoặc sàn đá. Hơn nữa, keo epoxy cũng được sử dụng để chống thấm cho sân thượng.

Keo chít mạch Saveto là một loại keo dán ron gạch gốc Epoxy với hai thành phần xuất xứ từ Italia. Thành phần thứ nhất là keo có độ trong suốt cao, giúp tạo độ bám dính mạnh mẽ, và thành phần thứ hai giúp keo đông cứng và tạo màu sắc. Khi chà ron gạch, hai thành phần này được trộn với tỉ lệ 1:1 để tạo ra một hợp chất keo chà ron gạch tốt nhất.

Đây là loại keo chà ron dạng bắn, tương tự như silicone cao cấp, nhằm khắc phục gần như 95% các khuyết điểm của bột xi măng trắng. Việc sử dụng rất đơn giản, chỉ cần gắn vòi bắn keo và bắn vào đường ron, bạn sẽ có một đường ron cao cấp với khả năng chống thấm, chống nấm mốc, chống mùi hôi trong khoảng thời gian lên đến 10 năm.

Với những tính năng và đặc điểm này, dòng keo chà ron gạch cao cấp dạng đặc đáp ứng tốt các yêu cầu của việc thi công vách gạch, len tường và các vành đai có đường ron kích cỡ lớn.

Keo Chít Mạch Gomax

Keo chà ron Gomax là một sản phẩm keo epoxy 2 thành phần sử dụng để chít mạch vô cùng tốt được sản xuất tại Việt Nam.

Thành phần đầu tiên có màu trong suốt để tạo độ dính, trong khi thành phần thứ hai có màu sắc để giúp keo đông cứng. Hai thành phần này phải được trộn với nhau theo tỉ lệ 1:1 để keo có hiệu quả hoạt động tốt, nếu không, keo có thể chỉ dính mà không đạt độ cứng mãi mãi.

Keo Gomax đã được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn TCVN 7899-4:2018 cho các tiêu chí nêu trên, do Viện Vật liệu Xây dựng – Bộ Xây dựng cấp.

Xi Măng Trắng – Sản Phẩm Keo Thông Dụng Từ Những Năm 2000

Hiện nay, xi măng trắng là một trong những sản phẩm vật liệu chà ron phổ biến nhất được sử dụng trong các công trình xây dựng.

Tuy có một số ưu điểm như giá thành rẻ và quá trình trộn keo đơn giản, tuy nhiên, sản phẩm này cũng tồn tại một số khuyết điểm nghiêm trọng:

  • Độ bền của xi măng trắng rất thấp, thường xuống cấp chỉ sau 1-2 năm thi công. Ngoài ra, ron xi măng dễ bị biến dạng và thấm nước vào sàn gạch, gây hư hỏng cho công trình. Do đó, việc lựa chọn xi măng trắng để chà ron không còn phù hợp trong thời điểm hiện tại.
  • Màu sắc đơn điệu của xi măng trắng cũng là một yếu tố quan trọng khiến các công trình cao cấp hiếm khi sử dụng. Việc hạn chế phối màu cho sàn gạch khi sử dụng xi măng trắng làm chất chà ron dẫn đến thiếu tính thẩm mỹ.

Vì những lí do trên, lựa chọn xi măng trắng để chà ron không được coi là một lựa chọn hiện đại và thẩm mỹ trong ngành xây dựng.

Bột Chà Ron Gốc Xi Măng Trắng (Hãng Nổi Bật: Weber – Senda – Crocodile – Mova – Insse)

Bột chà ron gốc xi măng là một loại vật liệu chà ron đã được cải tiến từ xi măng trắng. Điểm cải tiến chính của bột chà ron gốc xi măng là việc thêm vào thành phần một ít keo dán, chất làm mịn và các phụ gia như polyme tổng hợp, chất chống thấm, chất tạo màu và các phụ gia khác.

Việc sử dụng các phụ gia chống thấm, đặc biệt là các thành phần kháng nước (hydrophobic), giúp bột chà ron có tính chống thấm nhất định. Nhờ đó, bột chà ron có khả năng khắc phục một số nhược điểm của xi măng trắng truyền thống. Ngoài ra, bột chà ron cũng được sử dụng như thành phần chính trong các loại keo dán như keo chít mạch gạch weber, keo chà ron cá sấu, senda, mova, insse.

Quá trình chà ron sàn nhà bằng bột chà ron gốc xi măng thường bắt đầu bằng việc pha trộn bột với nước, sau đó sử dụng máy đánh bột để khuấy đều hỗn hợp trước khi chà lên mạch gạch. Tỉ lệ pha trộn thường phụ thuộc vào định mức của từng sản phẩm cụ thể.

Các thương hiệu lớn về bột chà ron gốc xi măng trắng bao gồm Weber, Senda, Cá sấu, Mova, Sika, Insse.

Keo Chà Ron 2 Thành Phần Dạng Hạt Cát

Keo chà ron dạng hạt cát là một loại keo có sẵn dưới dạng lỏng hoặc dạng đặc và chứa hạt cát. Với thành phần gốc hoá chất epoxy, nó có khả năng kết nối chặt vào kẽ gạch. Đặc biệt, keo hạt cát có độ bám cao hơn rất nhiều so với xi măng trắng hoặc bột chà ron thông thường.

Keo hạt cát thường được sử dụng để chà ron sàn gạch, sàn đá. Ngoài ra, nó còn được ứng dụng rộng rãi trong việc làm bề mặt bê tông trước khi sơn.

Keo chà ron 2 thành phần dạng hạt cát có khả năng thích nghi và chống chịu tốt. Nó có thể hiệu quả khi chà ron gạch để kháng hoá chất và ngăn ngừa bong tróc, không chỉ trong nội thất mà còn ở ngoại thất.

Keo Chà Ron Loại Nào Tốt – Nên Mua Keo Chà Ron ở Đâu?

Vậy câu trả lời cho câu hỏi keo chít mạch loại nào tốt là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn

Keo chà ron 2 thành phần dạng hạt cát Bột chà ron gốc xi măng trắng Keo chà ron Gomax Keo chà ron Saveto
Chất liệu sản phẩm Được cấu tạo từ gốc Epoxy Được cấu tạo từ xi măng trắng Các loại keo gốc nước Thành phần từ gốc Epoxy
Thời gian khô của keo chà ron Khoảng 12 giờ – 24 giờ Khoảng 12 giờ – 24 giờ Từ 4 giờ – 5 giờ Rất nhanh: 2 giờ – 4 giờ
Đường ron sau thi công Đường ron bám dính tốt hơn, khả năng chống chịu cao hơn ron xi măng. Nhưng vẫn dễ bám bẩn, nhiễm rêu mốc. Đường ron sần sùi, nhìn mất thẩm mỹ

 

Đường ron rất mịn, sáng bóng, không dính bụi Đường ron bóng sáng, sang trọng nhìn rất bắt mắt

Nêu bạn đang thắc mắc nên mua keo chà ron (chít mạch) ở đâu? thì bạn đang tìm đến đúng nơi rồi.

chúng tôi xin giới thiệu cửa hàng keo chà ron cao cấp của chúng tôi. Chúng tôi tự hào cung cấp các loại keo chà ron chất lượng cao và đáng tin cậy cho các công trình xây dựng và nhu cầu thi công của bạn. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm keo chà ron hàng đầu, đảm bảo tính hiệu quả và độ bền chắc của ron gạch. Chúng tôi chỉ sử dụng các loại keo chất lượng cao, đảm bảo độ dính và độ cứng tối ưu, để đảm bảo kết quả thi công hoàn hảo và đáng tin cậy. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn về các sản phẩm keo chà ron phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn.

Hãy đến với  keo chít mạch cao cấp của chúng tôi để trải nghiệm sự đáng tin cậy và chất lượng tuyệt vời của các sản phẩm keo chà ron. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sự hài lòng và an tâm tuyệt đối với mỗi lần mua sắm và sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *